ਮੁਢਲੇ ਬੈਠਣ ਦੇ ਆਸਣ ਲਾਭਾਂ ਦੇ ਨਾਲ Basic Sitting Postures with Benefits

ਮੁਢਲੇ ਬੈਠਣ ਦੇ ਆਸਣ ਲਾਭਾਂ ਦੇ ਨਾਲ Basic Sitting Postures with Benefits

ਜਨੁ ਸਿਰਸਾਨਾ: ਪੈਰਾਂ ਦੀ ਸਹੀ ਥਾਂ JANU SIRSASANA: Correct foot placement

ਲੱਤਾਂ ਨੂੰ ਬਰਾਬਰ ਅੱਗੇ ਵਧਾ ਕੇ ਸਿੱਧਾ ਬੈਠੋ। ਸੱਜੀ ਲੱਤ ਨੂੰ ਗੋਡੇ ‘ਤੇ ਮੋੜੋ ਅਤੇ ਪੈਰ ਨੂੰ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਰੱਖੋ ਕਿ ਅੱਡੀ ਸੱਜੀ ਕਮਰ ‘ਤੇ ਹੋਵੇ ਅਤੇ ਪੈਰ ਦਾ ਅਗਲਾ ਹਿੱਸਾ ਖੱਬੀ ਪੱਟ ਨੂੰ ਛੂਹ ਜਾਵੇ। ਪੈਰ ਨੂੰ ਮੋੜੋ ਤਾਂ ਕਿ ਪੈਰ ਦਾ ਤਲ ਉੱਪਰ ਵੱਲ ਹੋਵੇ ਅਤੇ ਗੋਡੇ ਨੂੰ ਵਾਪਸ ਦਬਾਓ ਤਾਂ ਜੋ ਸਰੀਰ ਦੇ ਨਾਲ ਇੱਕ ਮੋਟਾ ਕੋਣ ਬਣਾਇਆ ਜਾ ਸਕੇ। ਇਹ ਸਥਿਤੀ ਪਹਿਲਾਂ ਔਖੀ ਹੋਵੇਗੀ; ਇਸ ਨੂੰ ਮਜਬੂਰ ਨਾ ਕਰੋ. ਗੋਡਿਆਂ ਦੇ ਹੇਠਾਂ ਅਤੇ ਕੁੱਲ੍ਹੇ ਦੇ ਹੇਠਾਂ ਇੱਕ ਫੋਲਡ ਕੰਬਲ ਪਾਓ। ਹੌਲੀ-ਹੌਲੀ ਗੋਡਾ ਹੋਰ ਪਿੱਛੇ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ। ਬਸ ਪੈਰ ਨੂੰ ਸਹੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਰੱਖੋ.

ਜਨੁ ਸਿਰਸਾਨਾ: ਸਹੀ, ਸੰਪੂਰਨ ਆਸਣ 
JANU SIRSASANA: Correct, perfect posture

ਪੈਰ ਅਤੇ ਗੋਡੇ ਨੂੰ ਸਹੀ ਢੰਗ ਨਾਲ ਰੱਖਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਖੱਬੀ ਲੱਤ ਨੂੰ ਬਾਹਰ ਖਿੱਚੋ, ਲੱਤ ਨੂੰ ਮੈਟ ‘ਤੇ ਮਜ਼ਬੂਤੀ ਨਾਲ ਰੱਖੋ। ਅੱਡੀ ਨੂੰ ਮਜ਼ਬੂਤੀ ਨਾਲ ਨਿਪਟਾਓ ਅਤੇ ਪੈਰਾਂ ਦੀਆਂ ਉਂਗਲਾਂ ਨੂੰ ਉੱਪਰ ਵੱਲ ਖਿੱਚੋ। (ਅੱਡੀ ਨੂੰ ਗਿੱਟੇ ਤੋਂ ਹੌਲੀ-ਹੌਲੀ ਦੂਰ ਖਿੱਚਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।) ਹੁਣ ਸਾਹ ਲਓ ਅਤੇ ਸਿੱਧੀ ਲੱਤ ਉੱਤੇ ਅੱਗੇ ਝੁਕੋ, ਜੇ ਸੰਭਵ ਹੋਵੇ ਤਾਂ ਪੈਰ ਨੂੰ ਦੋਹਾਂ ਹੱਥਾਂ ਨਾਲ ਫੜੋ। ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਕਰਨ ਵਾਲਿਆਂ ਨੂੰ ਪਿੱਠ ਨੂੰ ਗੋਲ ਕੀਤੇ ਬਿਨਾਂ ਸਿਰਫ ਜਿੰਨਾ ਹੋ ਸਕੇ ਮੋੜਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। ਜਦੋਂ ਇਹ ਆਸਣ ਸਹੀ ਢੰਗ ਨਾਲ ਅਤੇ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਸਰੀਰ ਪੂਛ ਦੀ ਹੱਡੀ ਤੋਂ ਸਿਰ ਤੱਕ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਨਾਲ ਫੈਲੀ ਹੋਈ ਲੱਤ ਦੇ ਉੱਪਰ ਘੁੰਮ ਜਾਵੇਗਾ। ਜਿੰਨਾ ਚਿਰ ਤੁਸੀਂ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ, ਆਮ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਸਾਹ ਲੈਂਦੇ ਰਹੋ। ਸਾਹ ਲਓ, ਹੈਂਡਹੋਲਡ ਛੱਡੋ, ਸੁਚਾਰੂ ਢੰਗ ਨਾਲ ਉੱਪਰ ਆਓ, ਝੁਕੀ ਹੋਈ ਲੱਤ ਨੂੰ ਸਿੱਧਾ ਕਰੋ ਅਤੇ ਆਰਾਮ ਕਰੋ। ਦੂਜੇ ਪਾਸੇ ਦੁਹਰਾਓ.

ਜਨੁ ਸਿਰਸਾਨਾ: ਗਲਤ ਆਸਣ JANU SIRSASANA: Wrong posture

ਅੱਡੀ ਆਪਣੇ ਪੱਟ ਦੇ ਵਿਰੁੱਧ ਨਹੀਂ ਹੈ. ਗੋਡੇ ਨੂੰ ਇੱਕ ਮੋਟਾ ਕੋਣ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਜਿੰਨਾ ਸੰਭਵ ਹੋ ਸਕੇ ਪਿੱਛੇ ਨਹੀਂ ਧੱਕਿਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਪਿੱਠ ਨੂੰ ਕੁੱਬਿਆ ਹੋਇਆ ਹੈ ਅਤੇ ਮੋੜਿਆ ਹੋਇਆ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਪੇਡੂ ਜਾਮ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਸਹੀ ਢੰਗ ਨਾਲ ਚੁੱਕਣ ਵਿੱਚ ਅਸਮਰੱਥ ਹੈ। ਰੀੜ੍ਹ ਦੀ ਇੱਕ ਨਿਰਵਿਘਨ, ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਖਿੱਚਣ ਦੀ ਬਜਾਏ, ਲੰਬਰ ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਖਿੱਚਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਰੀੜ੍ਹ ਦਾ ਬਾਕੀ ਹਿੱਸਾ ਸੰਕੁਚਿਤ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਖੱਬੀ ਲੱਤ ਫਰਸ਼ ‘ਤੇ ਸਮਤਲ ਨਹੀਂ ਹੈ.

ਤ੍ਰਿਆਂਗ ਮੁਖੈਪੜਾ ਪਸ਼ਚਿਮੋਟਾਨਾਸਨ: ਬੈਠਣਾ, ਇੱਕ ਲੱਤ ਉੱਤੇ ਅੱਗੇ ਝੁਕਣਾ

Astanga Vinyasa Yoga

Applications in Cancer Treatment ਕੈਂਸਰ ਦੇ ਇਲਾਜ ਵਿੱਚ ਅਰਜ਼ੀਆਂ

12-Step Salute to the Sun ਸੂਰਜ ਨੂੰ 12-ਕਦਮ ਸਲਾਮ

TRIANG MUKHAIPADA PASCHIMOTTANASANA: Sitting, forward-bending pose over one leg

ਇਹ ਆਸਣ ਆਮ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਪਿਛਲੇ ਇੱਕ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕਰਦਾ ਹੈ. ਆਪਣੀਆਂ ਲੱਤਾਂ ਨੂੰ ਅੱਗੇ ਫੈਲਾ ਕੇ ਬੈਠੋ। ਸੱਜੀ ਲੱਤ ਨੂੰ ਮੋੜੋ ਤਾਂ ਕਿ ਸੱਜਾ ਪੈਰ ਸੱਜੇ ਕਮਰ ਦੇ ਨੇੜੇ ਹੋਵੇ। ਉਂਗਲਾਂ ਨੂੰ ਪਿੱਛੇ ਵੱਲ ਇਸ਼ਾਰਾ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। ਸੱਜਾ ਵੱਛਾ ਸੱਜੇ ਪੱਟ ਦੇ ਵਿਰੁੱਧ ਦਬਾਉਦਾ ਹੈ। ਸਰੀਰ ਇਸ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਝੁਕ ਜਾਵੇਗਾ, ਇਸ ਲਈ ਕਮਰ ਦੇ ਪੱਧਰ ਅਤੇ ਅੱਗੇ ਦੀ ਖਿੱਚ ਨੂੰ ਬਰਾਬਰ ਅਤੇ ਵਧਾਇਆ ਰੱਖਣ ਲਈ ਖੱਬੇ ਨੱਕੇ ਦੇ ਹੇਠਾਂ ਇੱਕ ਛੋਟਾ ਮੋੜਿਆ ਤੌਲੀਆ ਰੱਖੋ। ਖੱਬੇ ਪੈਰ ਨੂੰ ਦੋਵੇਂ ਹੱਥਾਂ ਨਾਲ ਫੜੋ, ਸਾਹ ਲਓ ਅਤੇ ਅੱਗੇ ਝੁਕੋ, ਦੋਵੇਂ ਗੋਡਿਆਂ ਨੂੰ ਇਕੱਠੇ ਰੱਖਦੇ ਹੋਏ ਜਦੋਂ ਤੁਸੀਂ ਸਿੱਧੀ ਲੱਤ ਉੱਤੇ ਅੱਗੇ ਵਧਦੇ ਹੋ। ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਨੂੰ ਇਸ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਫੈਲੀ ਹੋਈ ਲੱਤ ਦੇ ਪੈਰ ਨੂੰ ਫੜਨਾ ਵੀ ਮੁਸ਼ਕਲ ਲੱਗੇਗਾ। ਨਿਰਾਸ਼ ਨਾ ਹੋਵੋ. ਬਸ ਗੋਡੇ, ਸ਼ਿਨ ਜਾਂ ਗਿੱਟੇ ਨੂੰ ਫੜੋ, ਅਤੇ ਬੈਠੋ, ਡੂੰਘੇ ਸਾਹ ਲਓ, ਜੋ ਵੀ ਸਥਿਤੀ ਤੁਹਾਡੇ ਸਭ ਤੋਂ ਵਧੀਆ ਵਿਸਤਾਰ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦੀ ਹੈ। ਜੇ ਪਿੱਠ ਤੰਗ ਹੈ ਅਤੇ ਰੀੜ੍ਹ ਦੀ ਹੱਡੀ ਲਚਕਦਾਰ ਹੈ, ਤਾਂ ਇਸ ਵਿੱਚ ਸਮਾਂ ਲੱਗੇਗਾ। ਹੋਲਡ ਨੂੰ ਛੱਡੋ ਅਤੇ ਝੁਕੀ ਹੋਈ ਲੱਤ ਨੂੰ ਸਿੱਧਾ ਕਰੋ। ਦੂਜੇ ਪਾਸੇ ਦੁਹਰਾਓ.

Leave a Comment